BREAKING NEWS

Những lưu ý khi xây dựng nhà bạn cần biết

Xây nhà là một trong những việc trọng đại của đời người, vậy nên bạn không thể xem nhẹ được. Bài viết dưới đây xaydunghuyhoang.vn đã tổng hợp những lưu ý khi xây nhà bạn cần biết. Đọc ngay nhé!
Bạn có kế hoạch xây nhà trong năm nay, nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm. Đừng lo, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích, cụ thể là những lưu ý khi xây nhà, bạn đừng bỏ qua nhé!
I. LÊN KẾ HOẠCH XÂY DỰNG MỘT CĂN NHÀ
1. Dự trù kinh phí và chi phí phát sinh

Để tránh phát sinh cũng như tiêu quá số tiền mà bạn đặt ra thì việc dự trù kinh phí là việc nên làm. Để tính toán cho sát mức cần chi, bạn cần lên kế hoạch cho các hạng mục cần chi từ việc mua đất xây dựng, nguyên vật liệu, giá nhân công, đồ nội thất,...Quan trọng nhất, là bạn cần bám sát kế hoạch ban đầu, không nên lung lay quyết định bởi sự góp ý khen chê từ mọi người. 


2. Nắm rõ quy trình xây một ngôi nhà
Nếu bạn nắm được quy trình xây dựng một ngôi nhà - điều này sẽ rất có ích cho bạn. Bởi thay vì bị động, bạn có thể nắm thế chủ động trong mọi việc để tránh việc phát sinh chi phí do chậm tiến độ thi công, chất lượng công trình, hay những rắc rối liên quan đến pháp luật.


3. Chọn nhà thầu và nắm rõ hợp đồng
Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu các đơn vị xây dựng uy tín, chuyên nghiệp và nên làm hợp đồng ràng buộc 2 bên để có thể giải quyết những tranh chấp nếu có. Mặt khác, chọn nhà thầu uy tín, chất lượng cũng giúp bạn giảm được những lo lắng về chi phí và chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ thi công.
Xây dựng Huy Hoàng với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, giàu chuyên môn, là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên, thiết kế, kiến trúc, kỹ sư, nhân công có trình độ, thâm niên sẽ giúp hoàn thiện ngôi nhà của bạn với mức chi phí tiết kiệm nhất, trong thời gian ngắn nhất. 


Hiện tại, ngoài cung cấp dịch vụ xây dựng nhà phố,  biệt thự, nhà phố, khách sạn, nhà xưởng tại  Bình Dương, TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, chúng tôi còn cung cấp những dịch vụ như:
– Thiết kế biệt thự, nhà phố, khách sạn, nhà xưởng.
– Thiết kế nội thất biệt thự, nhà phố, khách sạn.
– Sửa chữa nhà phố, biệt thự, khách sạn, nhà xưởng trọn gói
II. NHỮNG CẤM KỴ KHI XÂY NHÀ
Bên cạnh việc lên kế hoạch chi tiết để xây dựng nhà, bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp, vận may của bạn đó. Dưới đây là những đại kỵ bạn cần tránh:
1. Kiểu nhà
Bạn cần tránh xây nhà theo chữ HỎA (bế kinh), chữ BÁT (nghèo đói, bệnh tật, côi cút), chữ SƠN hoặc chữ ĐỘT, bởi nó khiến ngôi nhà mất an toàn, xấu cả về hình thức và ý niệm tâm linh. Thêm nữa, cần tránh xây nhà hình cái quạt, bởi nó biểu thị của sự không ổn định, vất vả, lênh đênh,...
2. Về dáng nhà
Bạn cần lưu ý với nhà thầu để tránh những dáng nhà sau:
- Chiều rộng mặt tiền lớn hơn chiều dài nhà
- Có khiếm khuyết ở bốn góc mặt bằng: tuyệt đối không được ở.
- Diện tích mặt bằng trước rộng sau hẹp: ít của cải.
- Diện tích mặt bằng có hình tam giác: vô sản.
- Nếu ghép hai nhà làm một, không được để mái hiên dính liền nhau.
- Nếu làm nhà riêng cho con, không nên làm trong sân nhà của bố mẹ
- Nhà lớn nhưng ít cửa sổ, bí gió: cửa nhà tan nát
3. Số phòng và số bậc thang trong nhà
Bạn cần đảm bảo số bậc thang trong nhà không kết thúc bằng tử. Cụ thể, cần tính theo các giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử mà đếm. Nếu bậc cuối cùng là sinh thì tốt. Nếu là bệnh và tử thì sẽ rất xấu. Ngoài ra, nếu có bậc tam cấp cần tránh con số 4 vì nó trùng âm với chữ "tử".
Với số phòng, cần tuân theo nguyên tắc: lấy số lẻ, tránh số chẵn.
4. Những kiêng kỵ khác
Ngoài ra, bạn cần tránh không xây phòng phụ cao hơn, rộng hơn phòng chính, dù là cùng một sân bằng, nếu không sẽ xảy ra chuyện “tớ” khinh “chủ”. Tránh hướng nhà nhìn ra miếu, nhà hoang vì âm khí những nơi đây có âm khí nặng sẽ ảnh hưởng đến vận may, tài lộc, sức khỏe của cả gia đình.
Trên đây là những lưu ý khi xây nhà, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu xây nhà, hãy sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói tại Xây dựng Huy Hoàng nhé! Cam kết chất lượng - uy tín - giá thành. 
Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ theo các cách thức sau:
Địa chỉ: 101/22 Thành Thái, Phường 14 Quận 10 TPHCM – 5/53F, KP Bình Đức 2, P. Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương
Hotline: 0909 521 889
Email: xaydunghuyhoang2008@gmail.com
Những lưu ý khi xây dựng nhà bạn cần biết Những lưu ý khi xây dựng nhà bạn cần biết Reviewed by Xây Dựng Huy Hoàng on 06:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates