BREAKING NEWS

Chia sẻ vài kinh nghiệm xây nhà dành cho bạn

Nhà không chỉ là nơi để bạn ở mà ngày nay, nó còn thể hiện được tính cách, sở thích hay khả năng tài chính của gia chủ ấy. Do đó, nhiều người khi muốn xây nhà đều rất băn khoăn để tìm hiểu về kinh nghiệm xây nhà như thế nào mới thực sự đúng. Bạn đừng lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn từ một người chưa biết gì về xây nhà sẽ trở nên rành rọt hơn.


Kinh nghiệm xây nhà


Thứ nhất thiết kế

Thiết kế là phần cực kỳ quan trọng nhất của quá trình xây nhà. Bởi một bản thiết kế sẽ khiến gia chủ có cái hình dung tổng thể toà nhà khi xây xong nó sẽ thế nào, có thể bố trí các phòng như thế nào. Trong mỗi phòng thì đồ đạc có thể được để thế nào. Thông qua bản thiết kế đó, chủ nhà và nhà thầu có thể dễ dàng tính toán, theo dõi chi tiết được khối lượng các vật tư được sử dụng vào ngôi nhà, cũng như khối lượng công việc có thể phát sinh tăng giảm trong quá trình xây dựng.


Thứ hai cần chọn nhà thầu thi công và giám sát kỹ thuật thi công

Một nhà thầu tốt là nhà thầu đó có chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng,có tinh thần trách nhiệm cùng đội thợ có tay nghề cao. Không những vậy, đơn vị nhận xây nhà cần có các thiết bị thi công đầy đủ, trực tiếp thi công với giá cả hợp lý, an toàn lao động, thi công đúng tiến độ, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và hạn chế các chi phí phát sinh.

>> Xem thêm: Những lưu ý cần biết trước khi xây dựng nhà


Kinh nghiệm xây nhà lần đầu


Thứ ba về vật liệu sử dụng

Một ngôi nhà đẹp và chất lượng thì phụ thuộc vào vật liệu xây dựng, bạn cũng nên chi thêm một ít tiền nữa để mua vật liệu tốt, để căn nhà thêm phần chắc chắn và kiên cố hơn. Nhưng vật liệu đắt tiền  cũng chưa phải đã đẹp và tốt. Bạn hãy nên biết sử dụng vật liệu xây dựng đúng cách để không lãng phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà. Hãy tham khảo các công trình đã sử dụng những vật liệu này, cũng tham khảo thêm những thông tin từ những người đã trực tiếp thi công, nhà thầu và tư vấn giám sát để có thêm thông tin.


Thứ tư dự trù và chuẩn bị ngân sách

Mọi công việc luôn có kế hoạch và dự toán trước thì chủ nhà sẽ tránh được các việc phát sinh không mong muốn. Đặc biệt trong xây dựng có nhiều phát sinh ngoài dự toán, và do thời giá vật tư của từng giai đoạn khác nhau. 


Thứ năm những thủ tục pháp lý trước khi xây dựng

Bạn cũng nên xem xét đến các yếu tố pháp lý liên quan đến căn nhà như : Quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất. Quy hoạch về lộ giới, chiều cao, số tầng, khoảng lùi… trước khi đi vào thiết kế.

Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm trước khi xây nhà.


Chia sẻ vài kinh nghiệm xây nhà dành cho bạn Chia sẻ vài kinh nghiệm xây nhà dành cho bạn Reviewed by Xây Dựng Huy Hoàng on 08:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates