BREAKING NEWS

Một số việc cần làm trước khi tiến hành xây dựng

Ngôi nhà là nơi mang lại cảm giác thoáng mát, bình yên cho cả gia đình. Vậy nên gia chủ cần bàn bạc và lên kế hoạch chi tiết trước khi xây nhà để mang lại một ngôi nhà hoàn hảo nhất. Trước khi xây nhà bạn cần quan tâm những yếu tố sau: xem phong thủy, tài chính, thiết kế nhà ở, chọn vật liệu xây dựng,...


Xem phong thủy

Quan niệm của người Á Đông, việc mua đất cất nhà phải phù hợp với tuổi của gia chủ các việc như hướng nhà, màu sơn, kết cấu công trình, ngày giờ đổ móng hay khởi công cũng cần được quan tâm,... tất cả là để công việc làm ăn kinh doanh trở nên thuận lợi. Đây là bước đầu tiên quan trọng cần chuẩn bị trước khi gặp nhà thiết kế và nhà thầu.

Dự trù kinh phí

Để có được căn nhà như mơ ước bạn cần đầu tư cả tiền bạc và công sức, bạn cần lập chi tiêu dự trù cho việc xây nhà để có thể kiểm soát được các chi phí phát sinh bất thường để tránh những điều đáng tiếc. Những khoản tiền cần chi như: thuê kiến trúc sư, nhân công, vật liệu xây dựng, đồ dùng nội thất,... và những khoản chi càng chi tiết càng tốt.


Tìm kiến trúc sư và nhà thầu

Việc tìm kiến trúc sư giúp bạn thiết kế căn nhà thêm thẩm mỹ, bên các nhà thầu triển khai, thi công bản vẽ của kiến trúc sư. Với các cách làm việc chuyên nghiệp giúp gia chủ tiết kiệm được khoảng thời gian và công sức. Để tìm được nhà thầu phù hợp, gia chủ nên tham khảo thông tin từ hàng xóm, bạn bè và người thân những người từng có kinh nghiệm trong việc xây nhà 
Bạn cũng có thể tìm trên internet, sách báo chuyên về xây dựng, nơi đó có nhiều thông tin về các kiến trúc sư và những công trình họ đã hoàn thành. Công việc cần được ký hợp đồng rõ ràng thỏa thuận chi tiết giữa gia chủ và đối tác.
Xem thêm: Những lưu ý bạn cần biết khi xây dựng nhà

Vật liệu xây dựng

Những vật liệu như: gạch ốp, trần thạch cao, sơn là những vật liệu cơ bản bạn cần chọn mua. Bạn hãy tham khảo xu hướng, chủng loại, màu sắc, vật liệu, giá cả ở các vật liệu xây dựng đáng tin cậy để quyết định tiến hành thỏa thuận. Nếu có thể bạn mua nguyên vật liệu gần nơi xây dựng để tiện đường cho việc vận chuyển, giảm chi phí chuyên chở.


Ngày nay trên thị trường có nhiều loại vật liệu đến từ các nhà cung cấp khác nhau, nếu không tìm hiểu kỹ và đúng vật liệu, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian thi công. Nên nhờ kiến trúc sư và nhà thầu am hiểu tư vấn, chọn vật liệu của hãng lớn, uy tín, chất lượng, công nghệ hiện đại… để mang lại công trình tốt nhất.
Một số việc cần làm trước khi tiến hành xây dựng Một số việc cần làm trước khi tiến hành xây dựng Reviewed by Xây Dựng Huy Hoàng on 08:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates