BREAKING NEWS

Bạn hiểu như thế nào về nghiệm thu công trình xây dựng

Nghiệm thu công trình xây dựng là quy trình kiểm tra chất lượng của công trình trước khi đưa vào sử dụng. Nghiệm thu công trình xây dựng được thực hiện bởi các cơ quan có thẩm quyền để đưa ra đánh giá. Nếu như đánh giá khách quan có thể đưa vào sử dụng, nhưng nếu kết quả không như mong đợi thì yêu cầu sửa chữa đến khi đạt. Có thể khẳng định việc nghiệm thu công trình là bước quan trọng nhất để quyết định thành quả của công trình xây dựng.

Kết quả hình ảnh cho nghiệm thu công trình xây dựng

Hồ sơ nghiệm thu công trình xây dựng là gì ?
- Biên bản nghiệm thu.
- Các tài liệu thực hiện công tác nghiệm thu.
Lưu ý: Biên bản nghiệm thu và bảng tính giá trị khối lượng công việc được nghiệm thu là tài liệ quan trọng cần có trong hồ sơ thanh toán công việc, giai đoạn thi công, hạng mục công trình, công trình hoàn thành.

Khi nào có thể nghiệm thu công trình xây dựng
Nghiệm thu công trình xây dựng diễn ra khi với các công việc xây lắp, bộ phận kết cấu, giai đoạn thi công, hạng mục công trình, máy móc với thiết kế được duyệt tuân theo đúng quy chuẩn về mặt pháp  luật.
Quá trình nghiệm thu cần các công việc như sau:
Tiến hành lập bảng thống kê các vấn đề còn sót lại và đưa ra thời gian hạn định thực hiện hoàn thiện để giải quyết các vấn đề đó.
Tất cả các bên liên quan có trách nhiệm giám sát các vấn đề nêu ra ở trên cho đến khi hoàn thành, đôi bên vừa lòng đẹp ý.
Thực hiện việc nghiệm thu lại sau khi nhà thầu thi công xong.

Kết quả hình ảnh cho nghiệm thu công trình xây dựng

- Nghiệm thu vật liệu, trang thiết bị, sản phẩm chế tạo sẵn được đưa vào sử dụng trong công trình.
- Nghiệm thu từng công việc quá trình xây dựng.
- Nghiệm thu theo từng bộ phận công trình, giai đoạn thi công.
- Nghiệm thu hoàn thành hạng mục công trình để bàn giao đưa vào sử dụng.
- Nghiệm thu là công việc quan trọng đảm bảo chất lượng công trình xây dựng có đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng hay không. Cho nên, bước nghiệm thu công trình đỏi hỏi cẩn thật, kỹ lưỡng, được thực hiện bởi các đại diện có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao. Chỉ có như vậy mới đưa ra kết quả đánh giá chính xác nhất, an tâm sử dụng công trình.

Bạn hiểu như thế nào về nghiệm thu công trình xây dựng Bạn hiểu như thế nào về nghiệm thu công trình xây dựng Reviewed by Xây Dựng Huy Hoàng on 00:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates