BREAKING NEWS

Tìm hiểu về xây dựng nhà phần thô là gì ?

Phần thô là phần móng cùng bể ngầm các hệ thống kết cấu chịu lực gồm khung, cột, dầm, sàn bê tông, mái bê tông,  cầu thang đã đổ bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia. Việc hoàn tất các khoản vừa nêu giống như trong bản vẽ là đã xong cái khung sườn nhà.
Phần thô là tiền đề quan trọng cho công trình cũng như tất cả các quy trình thi công sau này. Phần thô càng tốt, càng chính xác thì những phần sau thi công càng thuận tiện, càng tiết kiệm chi phí và thời gian. Nếu tính toán kỹ, khi thi công phần thô sẽ làm cho các nội dung sau thuận lợi chính xác.

Công trình xây nhà trọn gói của Huy Hoàng

Tại sao xây dựng phần thô đặc biệt quan trọng 

Phần thô là phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bêtông), mái bê tông, cầu thang, bản và xây bậc, hệ thống tường bao che và ngăn chia, trát (tô)…việc hoàn tất các khoản vừa nêu giống như trong bản vẽ là đã xong cái khung sườn nhà.
Còn phần hoàn thiện bao gồm các công đoạn tạo vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà như: trát tường, láng sàn, ốp lát gạch, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, thiết bị về sinh cấp thoát nước, điện thoại, chống sét, …tức là những hạng mục còn lại để hoàn thiện căn nhà gọi là phần hoàn thiện.

Việc xây thô rất quan trọng, từ việc chọn nguyên vật liệu làm sao để đảm bảo chất lượng mà lại hợp giá cả, thì phương pháp thi công và bảo dưỡng của giai đoạn xây thô là những điều mà chủ nhà, chủ đầu tư cần quan tâm, và nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin, càng thu thập nhiều thông tin càng giúp chủ đầu tư, chủ nhà có được sự lựa chọn đúng đắn. Bởi muốn một ngôi nhà hoàn thiện phải có phần xương cốt vũng chắc, đạt các tiêu chuẩn về xây dựng nhà cũng như các điều kiện khác.


Phần thô là tiền đề quan trọng cho tất cả các quy trình, hạng mục, các bộ môn thi công sau này, vì thế nó cần được tính toán một cách kĩ lưỡng.. Phần thô càng tốt, càng chuẩn, càng chính xác thì những phần sau thi công càng thuận tiện, càng tiết kiệm chi phí và thời gian, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến công trình (như đục phá, sửa chữa nhà ở…). Nếu tính toán kỹ, khi thi công phần thô sẽ làm cho các nội dung sau thuận lợi chính xác. Ngược lại, cứ làm ào ào với cách nghĩ: rồi hoàn thiện sẽ xử lý được hết thì có thể hậu quả sẽ khôn lường.

Phần thô trong xây dựng dân dụng, nói một cách ngắn gọn là có các nội dung công việc chính như sau: làm ván khuôn; gia công thép + lắp dựng; đổ bê tông; xây khối xây gạch. Đây là những công việc rất nặng nhọc, thi công trong môi trường khó khăn (thường là ngoài trời). Và đây cũng là công việc đòi hỏi kỹ thuật cao, cần những kiến thức đặc biệt là kết cấu xây dựng; đòi hỏi sự tính toán chu đáo, cẩn thận, khoa học.

Báo giá xây dựng phần thô

Dưới đây là bảng báo giá xây thô 2020 tại Xây Dựng Huy Hoàng

NhàĐơn giá xây nhà phần thô
Nhà cấp 42.000.000 -> 2.400.000
Biệt thự3.000.000 -> 3.800.000
Nhà phố3.000.000 -> 3.400.000
Phụ thuộc vào diện tích xây dựng, khu vực, vật tư xây dựng, mà đơn giá sẽ biến động
Quý khách sẽ được miễn phí thiết kế hồ sơ thi công. Bảo hành kết cấu 5 năm

Vật liệu xây dựng phần thô

Vật liệu xây dựng phần thô được các nhà thầu chuẩn bị như sau:
- Sắt - thép
- Gạch Tuynel
- Cát vàng
- Xi măng
- Đá hóa an
- Bê tông thương phẩm
- Ống nước Bình Minh
- Dây điện Cadivi
- Dây ruột gà
- Ống cứng
- Dây internet
- Sơn chống thấm
- Ngói Hoa Sen
- Dây cáp

Xây dựng Huy Hoàng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng công trình nhà ở cũng như công trình công cộng. Chúng tôi luôn là đơn vị uy tín, chất lượng mà khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu.






Tìm hiểu về xây dựng nhà phần thô là gì ? Tìm hiểu về xây dựng nhà phần thô là gì ? Reviewed by Xây Dựng Huy Hoàng on 07:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates